รับพ่นสีฝุ่น

5 ข้อดีของการพ่นสีฝุ่น

          สีผงหรือสีฝุ่นคือสีที่มีลักษณะเป็นผงฝุ่นคล้ายแป้ง ซึ่งใช้เทคโนโลยีการหลอมละลายเพียงครั้งเดียว มีคุณสมบัติคือมีความของฟิล์มสีสูง คงทนต่อสารเคมี คงทนต่อความชื้น คงทนตอรังสีUV คงทนต่อการขูดขีด ความเรียบของฟิล์มสีดี สวยงามและทนทานเป็นต้น สามารถพ่นได้กับเหล็ก เหล็กชุบซิ๊งค์ อลูมิเนียม ซึ่งเราจะมาบอกถึงข้อดีของการพ่นสีฝุ่น

1.ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิววัสดุนั้นๆ

          เนื่องจากสีฝุ่นที่เคลือบนี้จะทำให้วัตถุที่ถูกพ่นแข็งแรงทนทานมากขึ้น เพราะการพ่นสีฝุ่นลงบนผิวของชิ้นงานนั้นผงของสีจะเป็นเสมือนฟิล์มที่เคลือบผิวของวัสดุนั้นๆ สีฝุ่นสามารถพ่นแล้วได้ความหนาถึงแม้จะพ่นเพียงครั้งเดียวก็ตาม ทำให้ทนต่อการกระแทกสูง การขูดขีด หลุดลอกยาก และทนต่อรังสี UV อีกด้วย     

2.ความสวยงาม

          การพ่นด้วยสีฝุ่นนั้นผิวของวัสดุค่อนข้างที่จะสวยงาม เพราะสีฝุ่นมีคุณสมบัติที่ดีบางประการที่เมื่อพ่นแล้วผิวของงานจะมีความเป็นมันเงา ผิวสำเร็จจะเรียบเนียนมากกว่าการใช้สีน้ำมัน สามารถปกปิดผิวที่ไม่สวยงามได้ จากคุณสมบัติสีฝุ่นคล้ายหนังไก่ และลูกค้ายังสามารถเลือกเฉดสีได้มากมายอีกด้วย

3.ความปลอดภัย

          การพ่นสีฝุ่นนั้นค่อนข้างปลอดภัยเนื่องสีฝุ่นไม่มีไอ ไม่เกิดสารละเหยหรือกลิ่นฉุน และยัง

ไม่ติดไฟอีกด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ไม่ละลายน้ำและไม่ต้องใช้สารเคมีในการละลาย เพราะใช้เพียงอุณหภูมิควาร้อนที่สูงในการทำละลายกับผิวของโลหะ จึงทำให้ไม่มีอันตรายต่อคนที่ใช้หรือสัมผัส

4.เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

          สีฝุ่นนั้นมีคุณสมบัติที่ดีคือไม่ละลายน้ำและไม่ต้องใช้สารเคมีเป็นตัวทำละลาย สีฝุ่นสามารถนำมาใช้ใหม่ได้เนื่องจากสีฝุ่นที่ไม่ติดเกาะในการพ่นนั้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ค่อยสกปรก ทำความสะอาดได้ค่อนข้างที่จะง่าย

5.ต้นทุนการผลิตที่ถูก

          สีฝุ่นที่ถูกพ่นแล้วนั้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หากการพ่นแล้วสีไม่ติดที่ผิวของวัสดุ สามารถพ่นสีแล้วได้ความหนาที่ต้องการ แม้จะพ่นสีฝุ่นเพียงรอบเดียวเท่านั้น เราจึงไม่ต้องใช้ปริมาณของสีฝุ่นที่มากเพื่อที่จะเคลือบผิว ซึ่งสีฝุ่นทำให้สามารถเพิ่มคุณภาพและปริมาณของงานได้อีกด้วย และด้วยราคาของสีฝุ่นที่ค่อนข้างถูก ไม่ต้องเคลือบหลายรอบเพื่อให้ผิวมีความหนา สามารถนำผงสีฝุ่นที่ไม่ติดผิวงานมาใช้ได้อีก จึงทำให้ต้นทุนในการผลิตค่อนข้างที่จะถูก ส่งผลให้ราคาของชิ้นงานที่สำเร็จมีราคาถูก

Visitors: 255,522