ประโยชน์และคุณสมบัติที่น่าสนใจของตะแกรงสระว่ายน้ำ

ประโยชน์และคุณสมบัติที่น่าสนใจของตะแกรงสระว่ายน้ำ

 

            ตะแกรงสระว่ายน้ำหรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “ตะแกรงระบายน้ำล้นรอบขอบสระว่ายน้ำ” ซึ่งนอกจากจะใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมันแล้ว ยังมีประโยชน์และคุณสมบัติในด้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถใช้กับงานหลากหลายรูปแบบด้วยเช่นกัน

 

1. เหมาะกับพื้นเปียกที่ต้องการความสะอาด

            แผ่นตะแกรงสระว่ายน้ำนี้จะเหมาะอย่างยิ่งในการปูพื้นทางเดินเพื่อกันลื่นหรือยกระดับของทางเดินให้สูงขึ้น รวมทั้งการใช้วางแท่นเครื่องจักรป้องกันพื้นเปียกที่เสี่ยงต่อการเป็นสนิม การวางรองพื้นหญ้าเทียมเพื่อช่วยให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น แช่น้ำในบ่อปลาแทนตะแกรงเดิม ๆ หรือใช้สำหรับเป็นฝารางที่อยู่รอบ ๆ บ่อน้ำพุแล้วจัดวางกรวดของงานจัดสวน

 

2. มีความเหนียวแข็งแรงเป็นพิเศษ

            เนื่องจากตะแกรงสระว่ายน้ำผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิด Polypropylene หรือ PP เกรดคัดพิเศษ จึงช่วยให้มีคุณสมบัติไม่เป็นสนิม มีความเหนียวแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ เหมาะกับงานทางเดินระบายน้ำที่ต้องเปียกชื้นตลอดเวลา อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกตามชอบ หรือจะใช้สีรุ่นมาตรฐานก็ได้ราคาที่ประหยัดไม่น้อย

 

3. ร่องตะแกรงเรียวเล็กและผิวกันลื่น

            ด้วยขนาดของร่องรูตะแกรงที่เป็นช่องเรียวเล็กจึงช่วยดักกรองเศษใบไม้ ขยะ และสัตว์ไม่พึงประสงค์อย่างเช่นหนูหรืองูได้ดี รวมทั้งใช้เป็นฐานในการวางกรวดหินสำหรับการจัดสวนบ่อน้ำพุได้อีกด้วย เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผิวที่กันลื่นยังเหมาะแก่การใช้เป็นแผ่นรองพื้นกรงปศุสัตว์หรือบริเวณพื้นห้องครัวและสถานที่ที่ต้องการความสะอาดเป็นพิเศษ

 

4. ติดตั้งง่ายและน้ำหนักเบา

            ตะแกรงสระว่ายน้ำแต่ละแผ่นจะมีน้ำหนักเบาที่ทำให้ขนย้ายสะดวก อีกทั้งยังมีเขี้ยวสลักช่วยล็อกให้แข็งแรงเมื่อนำแต่ละแผ่นมาวางเรียงต่อกัน ทำให้ประหยัดเวลาการติดตั้งได้มาก ฉีดล้างทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บกลิ่น ไม่เก็บฝุ่น ไม่ก่อให้เกิดน้ำขัง มีคุณสมบัติเป็นฉนวนที่ไม่นำไฟฟ้า

 

5. ตัดแต่งให้เข้ากับทุกรางระบายน้ำได้

            กรณีที่เราทำบ่ารางน้ำไว้แล้วมีขนาดความกว้างที่ไม่ใช่ขนาดมาตรฐาน ก็สามารถใช้ใบตัดหินเจีย (ลูกหมู) นำมาตัดแต่งขอบตะแกรงสระว่ายน้ำให้พอดีกับขนาดของรางน้ำที่เตรียมไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากว้าง 10 ซม. 15 ซม. 20 ซม. 25 ซม. และ 30 ซม. หรือหน้ายาว 34 ซม. 38 ซม. 42 ซม. และ 46 ซม.

 

6. ประยุกต์ใช้กับงานได้หลายรูปแบบ

            ด้วยคุณสมบัติของตะแกรงสระว่ายน้ำที่เปรียบเสมือนเป็นแผ่นตะแกรงอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะใช้ระบายน้ำรอบโรงงาน รองรับสินค้าที่มาจากสายพานลำเลียง ปูพื้นกันลื่น ปูพื้นกรงสัตว์หรือคอกสัตว์ ปูพื้นทางเดินที่ให้หญ้าขึ้นแซมได้ หรือนำไปประยุกต์ใช้งานอื่น ๆ ตามความต้องการ


Visitors: 255,844