ฝาท่อคืออะไร

ฝาท่อคืออะไร             

                หลายคนอาจสงสัยว่าฝาท่อคืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับฝาท่อ ฝาปิดท่อขนาดนี้ ฝาท่อ คือฝาปิดท่อระบายน้ำที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่มาก ส่วนใหญ่เป็นฝาปิดท่อที่ใช้ปิดท่อน้ำทิ้ง ไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นขึ้นมารบกวนบนพื้นถนน หรือใช้ฝาปิดท่อเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ตกลงไปในท่อระบายน้ำเหล่านั้น หากเป็นท่อระบายน้ำที่มีขนาดใหญ่ จะทำให้มีพื้นที่เส้นผ่าศูนย์กลางเป็นวงกว้าง การที่จะเลือกใช้ฝาท่อจึงต้องวัดและตรวจสอบขนาด ความหนา และการรับน้ำหนักของฝาท่อเป็นอย่างดี เพราะแต่ละบริเวณจะมีรถชนิดต่างๆผ่านไปมาไม่เหมือนกัน การรับน้ำหนักของฝาท่อก็จะแตกต่างกันออกไป หากเป็นฝาท่อที่ใช้ตามถนนใหญ่ ถนนเส้นหลัก จะมีรถทุกชนิดผ่านสัญจรไปมา ทำให้น้ำหนักของรถแต่ละคันที่เหยียบไปบนฝาท่อมีผลโดยตรงต่อการรับน้ำหนักของฝาท่อนั้นๆ ถึงจะไม่ได้เหยียบเป็นเวลานาน แต่เมื่อเกิดแรงเหยียบขึ้นนานๆหลายๆครั้งการถ่ายเทน้ำหนักไปบนฝาท่อก็จะถูกแรงกดลงบนฝาท่อมากขึ้นจนทำให้ฝาท่อเหล่านั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เกิดการชำรุดแตกหักได้ โดยเฉพาะฝาท่อแบบปูนหล่อ เพราะฝาท่อแบบปูนหล่อนี้เป็นฝาท่อราคาถูกที่คนนิยมเลือกใช้ เป็นตัวเลือกแรกๆในการใช้เป็นฝาปิดท่อ แต่หากคนใช้ นำไปใช้ไม่เหมาะสม ฝาท่อปูนเหล่านี้เมื่อเกิดแรงกดลงมากๆเกินที่จะรับน้ำหนักไหวก็จะเกิดการแตกหักได้ง่าย ต้องเปลี่ยนฝาท่อบ่อย

                ฝาท่อเหล็กกลมหรือฝาท่อเหล็กหล่อเหนียวหรือฝาท่อแมนโฮลเหล็กนั้นเป็นฝาท่อที่รับน้ำหนักได้มาก เกิดจากการหลอมเหลวเหล็กขึ้นรูปเป็นรูปแบบฝาท่อ เป็นฝาท่อปิดทึบที่รองรับน้ำหนักได้หลายตัน เหมาะกับการนำไปใช้ปิดท่อระบายน้ำตามถนนใหญ่ เป็นฝาท่อที่ทนทานต่อการรับน้ำหนักจำนวนมากๆ ไม่ก่อให้เกิดการแตกหักของฝาท่อเหล็กหล่อได้ แต่หากนำฝาท่อเหล็กหล่อที่มีความหนาน้อยๆ มาใช้กับพื้นที่ที่ต้องรับน้ำหนักมาก ก็ทำให้เกิดการยุบตัวของฝาท่อเหล็กได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ฝาท่อแมนโฮลเหล็กหล่อนั้นจะต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการรองรับน้ำหนักของแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน

                ฝาท่อแมนโฮลเหล็กหล่อของบริษัทเรานั้นมี 2 รูปแบบ คือ1.ฝาท่อแมนโฮลเหล็กหล่อแบบวงกลม และ 2.ฝาท่อแมนโฮลเหล็กหล่อแบบสี่เหลี่ยม ซึ่งแต่ละรูปแบบนี้จะมีการรับน้ำหนักที่เหมือนกันขึ้นอยู่กับการเลือกรูปแบบของลูกค้าได้เลย



  • ฝาท่อ ฝาท่อไฟเบอร์กลาส ฝาท่อแมนโฮล ฝาท่อแมนโฮลไฟเบอร์กลาส ฝาบ่อพัก ฝาบ่อ ฝาท่อ ฝาท่อน้ำ ฝาปิดท่อ ฝาปิดบ่อ แมนโฮลเหล็ก ฝาเหล็กหล่อ แมนโฮลฝาท่อเหล็ก
    ฝาท่อเหล็กหล่อ

  • ฝาท่อ ฝาท่อไฟเบอร์กลาส ฝาท่อแมนโฮล ฝาท่อแมนโฮลไฟเบอร์กลาส ฝาบ่อพัก ฝาบ่อ ฝาท่อ ฝาท่อน้ำ ฝาปิดท่อ ฝาปิดบ่อ แมนโฮลเหล็ก ฝาเหล็กหล่อ แมนโฮลฝาท่อเหล็ก
    ฝาท่อเหล็กหล่อ

  • เหล็กหล่อฝาท่อ ฝาปิดบ่อพัก ฝาปิดท่อน้ำทิ้ง ฝาท่อระบายน้ำ
    ฝาท่อเหล็กหล่อ

Visitors: 255,454