ทำไมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากสแตนเลสแทนที่จะเป็นเหล็ก

ทำไมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากสแตนเลสแทนที่จะเป็นเหล็ก

แน่นอนว่าวัสดุที่แข็งแรงที่สุดที่เหมาะกับการก่อสร้างก็คือแร่ เหล็ก เพราะเป็นแร่ที่แข็งแรงทนทานไม่แตกหักหรือทำลายให้เปลี่ยนรูปได้ง่าย  อีกทั้งยังสามารถขึ้นรูปได้ง่ายอีกต่างหาก แต่ด้วยความที่วัสดุเหล็กนั้นมีน้ำหนักมากไม่ทนทานต่อความชื้น  จึงทำให้ในบางกรณีอาจจำเป็นจะต้องใช้วัสดุอื่นแทน โดยเฉพาะการทำประตูรั้ว หรืองานใดก็ตามที่ต้องอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง ซึ่งหากยังคงใช้เหล็กในการทำรั้วก็อาจเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะถูกกับพื้นที่กลางแจ้งได้มากนัก ต้องบำรุงรักษาอย่างละเอียดยุ่งยาก  ดังนั้นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกทั้งยังให้ความสวยงามและดูภูมิฐานขึ้น นั่นก็คือ สแตนเลสนั่นเอง


ความแตกต่างทางด้าน ราคา

อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นปัจจัยอันทำให้สแตนเลส  มีความโดดเด่นมากกว่าเหล็กนั่นก็คือเรื่องของราคา เพราะราคาของแร่ทั้ง  2 อย่างนี้ มีความแตกต่างกว่ากันมาก เนื่องจากคุณสมบัติดังที่กล่าวมา ทั้งความเบา ความทนทาน ไม่เป็นสนิม และอายุการใช้งาน จึงทำให้สแตนเลสมีราคาที่สูงกว่าเหล็ก และอีกสิ่งหนึ่งที่คนนิยมเลือกสแตนเลสมากกว่าเหล็ก ก็คือความสวยงาม ด้วยความที่ผิวของสแตนเลสมีความมันวาว เพราะฉะนั้นจึงเหมาะแก่การนำมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งไปในตัว รวมถึงยังไม่ต้องเสียเงินลงสีทีหลังเหมือนกับเหล็กอีกด้วย

สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของบ้านว่าท่านมีความชอบต่อวัสดุใดมากกว่ากัน  แต่ถ้าหากต้องการวัสดุที่คุ้มค่าต่อการใช้งานระยะยาว ในพื้นที่กลางแจ้งแล้วล่ะก็ กรณีนี้ สแตนเลส ดูจะเป็นวัสดุที่เหมาะสมกว่า เพราะถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่า เหล็ก แต่สแตนเลสก็มีความคุ้มค่าโดยไม่ต้องมาคอยตามจ่ายค่าซ่อมบำรุงมากมายในภายหลังนั่นเอง

 

 

Visitors: 255,859